Home > Sales - Bán hàng > Mười loại khách hàng “cà chớn” nhất và làm thế nào bán hàng cho họ

Mười loại khách hàng “cà chớn” nhất và làm thế nào bán hàng cho họ

Trong công cuộc chinh phục chính chúng ta để trở thành những tay bán hàng xịn nhất, những khách hàng “cà chớn” như dưới đây là những thử thách mà khi chưa trải qua, ta biết ta hãy còn cách đích một mức xa ngái:

  1. “Em trả, em trả” rồi im thin thít, lặn mất tăm: Hãy tìm hiểu quy trình thanh toán của công ty họ và ai là người quyết định thanh toán trước khi ký HĐ
  2. Cứ để ta chào hàng ra rả trong khi họ biết chẳng bao giờ mua : Nên “Coi giò coi cẳng” ( https://hoanghacblog.wordpress.com/2011/03/02/%e2%80%9ccoi-gio-coi-c%e1%ba%b3ng%e2%80%9d-khach-hang/) khách hàng trước khi tiến hành câu con cá này
  3. Đòi hỏi giảm giá vào phút cuối: Không bao giờ giảm giá vào phút quyết định mua bán này bởi nó làm giảm giá trị của chính bạn
  4. Giữ khư khư những thông tin bạn cần biết: Muốn câu con cá này, bạn đành phải tìm đúng mồi nó thích thôi. Cố gắng tìm hiểu thên thông tin về khách hàng này, tận dụng hết các nguồn thông tin bạn có.
  5. Chỉ “xài” bạn như là nguồn tư vấn miễn phí về sản phẩm: Phải “bắt giò” được họ bằng kinh nghiệm và kỹ thuật (Vụ kỹ thuật này nên tham khảo sếp của bạn). Nhớ rằng hễ khách hàng chưa “đưa khúc giò” thì ta chưa “thò chai rượu” nhé.
  6.  Thiếu đạo đức kinh doanh: Thôi đành đừng mua bán gì với loại khách hàng này: Nếu họ “tha thứ” cho những hành vi vô đạo đức thì họ cũng sẽ sẵn sàng thực hiện những hành vi đó với bạn.
  7. Chẳng bao giờ biết ơn những giúp đỡ của bạn : Hãy tế nhị “quảng cáo” chính bạn trong công ty khách hàng. Nhưng coi chừng: nhiều NV bán hàng hay nhầm lẫn giữa trách nhiệm của nọ với sự “làm ơn” cho khách hàng…
  8. Hẹn bạn đến rồi đi mất: Hãy xác nhận cuộc hẹn gặp trước đó
  9. Nhắn tin trong cuộc họp: Hehe, hãy mỉm cười chấp nhận. Tuy “khách hàng là Thượng Đế”, họ đang chứng minh cho bạn thấy rằng “thượng đế” này cũng rất “con người”.
  10. Lúc nào cũng “Tôi sẽ quyết định” nhưng thật ra “ảnh” chẳng có quyền hạn gì hết: Hãy tìm hiểu xem ai thật sự là người ra quyết định, và sau đó là tìm hiểu luôn tại sao bạn không gặp chính người đó trong cuộc hẹn của bạn?

Luoc dich theo van phong cua Hoang Hac tu ” Top 10 Annoying Customer Behavior” cua Geoffrey James

Categories: Sales - Bán hàng
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: