Tiến bộ

Một vị khách rất khâm phục sự thông thái của người chủ cửa hàng tạp phẩm. – Này, tiết lộ cho tôi đi, làm sao mà anh khôn ngoan như thế? – Không phải ai tôi cũng tiết lộ bí mật đâu, chủ cửa hàng hạ giọng để không ai nghe thấy, nhưng vì anh là khách hàng thân thiết nên tôi sẽ nói. Đầu cá. Anh ăn thật nhiều anh sẽ thông minh ra thôi. Anh có bán đầu cá không? – khách hàng hỏi. – Chỉ bốn đô một cái đầu thôi. Vị khách mua liền ba cái.

Một tuần sau, anh ta quay lại phàn nàn rằng đầu cá ăn kinh chết đi được trong khi anh ta chả thông minh thêm tí nào cả. – Anh ăn chưa đủ rồi. Vị khách lại ra về với 20 cái đầu cá nữa. Hai tuần sau anh ta quay lại và lần này thì có vẻ giận dữ lắm. Này, anh bán đầu cá cho tôi với giá bốn đô một cái trong khi tôi phát hiện ra là tôi có thể mua cả con cá chỉ với giá hai đô… Anh là đồ lừa gạt, khốn nạn! – Thấy chưa, chủ cửa hàng nói, anh bắt đầu thông minh hơn rồi đấy!

Từ sgtt.com.vn

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

