Home > Nhân sự > Những ku sếp dỏm

Những ku sếp dỏm

Phàm không phải là “con ông cháu cha” hay bỗng dưng trúng vé số vài chục tờ độc đắc, con người ai cũng phải đi làm kiếm miếng bỏ vào mồm và bỏ vào nhiều chỗ khác.

Mà đã đi làm, tất có kẻ làm sếp ta. Dù ta có chức cao đến đâu đi nữa, vẫn có kẻ làm sếp ta.

Và dưới đây là 5 dấu hiệu để nhận diện mấy ku sếp dỏm nhằm tự hoàn thiện ta, biết đâu có lúc ta cũng làm sếp….

 1.     Sếp mis-hitech

Đó là những ku sếp trả lời email như trả lời tin nhắn. Bạn viết một meo báo cáo thiệt là dài và cuối cùng hỏi xem ý sếp thế nào, ku trả lời “Y”. Nếu bạn dịch Y là tại sao (Y phát âm tiếng Anh là “why”) bạn sẽ hố to khi trả lời. Còn bạn dịch là “yes” lỡ ý của ku khác thì sao? Dạng sếp này không hề biết “Cảm ơn” hay “Chào” vv… và vv vì những từ đó đều dài hơn một chữ.

Làm việc với sếp kiểu này bạn rất dễ bị táo bón, bởi mọi thứ đều không thông suốt…

2.     Sếp mis-tám

Là khác với sếp “bà tám”, sếp này cứ im thin thít và mặt lạnh tanh. Năm thì mười hoạ mới nói chuyện với nhân viên vài lần. Những gì sếp muốn nói với bạn đều được gửi qua email.

Làm việc với sếp kiểu này bạn rất dễ bị béo phì, bởi đã ngồi làm suốt ngày, bộ phận duy nhất hoạt động tích cực của bạn là cái miệng ( dĩ nhiên là cả bộ não nữa) mà cái miệng cũng im nốt thì khó mà đốt hết calo thừa lám. Nếu bạn cũng thuộc loại ít mồm miệng y như sếp nữa thì thiệt là tội nghiệp cho khách hàng của công ty bạn.

3.     Sếp virus

Là khi bạn bị (hay cảm thấy bị) ốm đau hoài mà không biết tại sao. Bạn cứ  “thấy mặt sếp” hay “nghĩ tới sếp” là đã muốn bịnh, thì đích thị sếp là nguyên nhân rồi, dù bạn bịnh thiệt hay giả vờ bịnh. Năm 2008, một nghiên cứu tiến hành ở Thuỵ Điển trong vòng 10 năm trên 3.000 đàn ông cho thấy rằng có từ 20 đến 40 phần trăm các ông có nguy cơ đau tim là có sếp tồi.

Vậy làm việc với loại sếp này bạn dễ bị đau tim.

4.     Sếp hồn nhiên

Là sếp chả biết quái gì về công việc hết mà cũng làm sếp. Loại này hay có khuynh hướng “tăng hiệu quả làm việc” bằng cách hứa bừa bãi với khách hàng về một thời hạn không tưởng và sau đó bỏ mặc bạn với thứ “mission impossible” đó.

Làm việc với sếp này bạn rất dễ bị bịnh tự ti, vì bạn luôn luôn không hoàn thành công việc dù bạn làm việc như điên từ sáng sớm đến tối mịt, không vợ con, bạn bè, giải trí…vv

Sếp Trương Phi

Là sếp lúc nào cũng la hét dù có khi chẳng đáng phải làm thế. Đây là loại sếp vừa ngu dốt vừa sĩ diện nên hay phải dùng hư chiêu  làm mờ mắt kẻ khác..

Làm việc với loại sếp này bạn rất dễ bị mù. Ngạc nhiên hả? Thiệt đó. Bạn mù khi nhìn người nên mới chịu coi ku này là sếp, và bạn mù khi nhìn chính mình bởi bạn đâu có tệ dữ vậy mà phải làm việc với ku này.

 Nguồn: Five Signs You’re a Bad Boss  by  Diana Middleton Friday, February 18, 2011

Lược dịch theo văn phong của Hoàng Hạc

Categories: Nhân sự
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a comment