Home > Quan hệ công chúng - PR > Nghệ thuật truyền thông xã hội: Tất cả chỉ là mối quan hệ

Nghệ thuật truyền thông xã hội: Tất cả chỉ là mối quan hệ

Sự sôi nổi của truyền thông xã hội luôn xoay quanh vấn đề kỹ thuật: Facebook, Twitter…vv, nhưng đó là lối tiếp cận sai lầm. Sức mạnh của truyền thông xã hội là những mối quan hệ mà nó xây dựng được, cũng như ích lợi mà nó đem đến cho cộng đồng, chứ không phải tiếng tăm mà nó tạo dựng.

Sai lầm thường thấy của các tiếp thị gia non trẻ là họ hay mong muốn mình được biết đến càng nhiều càng tốt, mà quên đi việc chăm chút hình ảnh cá nhân. Nói một cách ví von, bạn càng nổi bật bao nhiêu thì cái lỗ thủng nhỏ trên áo bạn càng dễ nhận thấy bấy nhiêu.

Thay vì điên đầu nát óc cho những chiến thuật xung quanh các kỹ thuật truyền thông, các tiếp thị gia nên cân nhắc việc sử dụng các quan hệ xã hội để hỗ trợ cho dịch vụ khách hàng của họ. Bắt đầu việc này cũng cần nhiều dũng khí vì nó thay đổi hoàn toàn mục tiêu của bạn, và đòi hỏi bạn dồn nhiều tâm huyết hơn và hiệu quả của nó cũng dễ dàng đo lường hơn.

+ Truyền thông xã hội là giao tiếp về con người: trong đó khách hàng, khách hàng tiềm năng và cả đối tác của bạn cùng liên kết với nhau, chia sẻ thông tin với nhau. Do đó từng lời từng chữ của bạn sẽ được theo dõi chi ly không chỉ bởi một phía. Khách hàng tiềm năng tin tưởng khách hàng cũ hơn là bạn, và họ truyền miệng nhau cũng theo cách mà bạn đang làm.

Tạo dựng cộng đồng là mục tiêu, giao tiếp chỉ là phương tiện: Bạn là ông chủ quán cà phê muốn xây dựng một nhóm người chỉ ghiền món “cà phê kem” của bạn – đó là mục tiêu. Quảng cáo trên blog, viết bình luận trên diễn đàn…vv là phương tiện cho bạn quảng cáo món đó. Những người ghiền và không ghiền cà phê, những người đã và chưa uống cà phê kem sẽ cùng xem và cùng nói về nó. Vậy hãy tưởng tượng nếu trong cơn phấn khích của mình, bạn viết rằng những người chỉ uống cà phê đen hay trà xanh là những người không sành điệu, không biết hưởng thụ cuộc sống vv và vv…. Bạn có thể cười rằng không có ai lại phạm sai lầm ngớ ngẩn như vậy, cũng tốt thôi và hãy luôn cẩn thận để chính bạn một ngày nào đó không phạm phải một trong những sai lầm ngớ ngẩn như vậy. Những người thích cà phê kem sẽ có bạn bè, cha mẹ, anh em, bồ bịch không thích món đó và ngược lại.

Đo lường hiệu quả là quan trọng:: tất nhiên rồi, làm việc gì mà không biết hiệu quả của nó tới đâu thì khỏi làm còn hơn. Nhưng bao nhiêu người đã biết đo lường mức độ thành công của chính mình?

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: