Home > Marketing > Ma-két-tin xì-tai

Ma-két-tin xì-tai

Xì tai là phong cách. Đại gia có phong cách của đại gia, dân chơi có phong cách của dân chơi, dù hai nhân vật này lắm tiền như nhau nhưng “xì-tai” khác nhau…

Chỉ là một trang bán hàng qua mạng, nhưng nếu bán nước hoa cao cấp, câu lạc bộ doanh nhân là nơi đúng để quảng cáo. Nhưng nếu nhân viên “ma-két-tin” của bạn lê la khắp các “forum” từ nam chí bắc và tham dự tuốt tuồn tuột từ chuyện cúm heo đến chuyện Sahara hết nước thì bạn có thể dẹp cái mác “cao cấp” khỏi thương hiệu của bạn. Cho dù mỗi ngày, quép-sai của bạn được hiển thị không dưới cả trăm lần và có hàng trăm khách viếng thăm, nuớc hoa của bạn sẽ chẳng bao giờ thoát khỏi cái ấn tượng “nước hoa dành cho bà tám”.

Tương tự, bạn không bao giờ thấy nhân viên phát tờ rơi tại ngã tư quảng cáo cho các dòng xe E-class. Louis Vuiton không mở cửa hàng ở chợ Lớn hay chợ Bến Thành. Một cái áo ở chợ Tân Bình bán ba chục ngàn, bạn bán cùng cái áo đó trong shop thời trang của bạn, bạn phải yết giá nó không dưới ba trăm.

Bạn có thể thuê một diễn viên trẻ nổi tiếng mặc quần ngố quảng cáo chiếc SH, với hình ảnh một cô gái trẻ trung và sang trọng. Nhưng bạn không thể thuê cô ta mặc quần ngố quảng cáo một chiếc “mẹc”, vì thông điệp của một chiếc “mẹc” là sang trọng và lịch lãm.

Bạn làm chủ một Spa sang trọng, nhân viên của bạn phải dịu dàng, ăn mặc lịch sự, nói năng nhã nhặn và trang điểm phù hợp với hương thơm dịu nhẹ. Trang điểm sặc sỡ, nước hoa thơm phức và giọng cười khanh khách đầy lôi cuốn là tiêu chuẩn của các cô gái hộp đêm.

Bạn muốn lôi cuốn khách hàng có tiền và lịch lãm, sản phẩm, thương hiệu của bạn phải chuyển tải được thông điệp đó. Nếu bạn bán đồ bình dân, bạn không thể xài “hưởng thụ cuộc sống” trong quảng cáo. Giới thiệu một sản phẩm thời trang công sở, bạn không thể chấp nhận một cô MC mặc áo thun dài quá mông với quần chẽn và đôi hoa tai to đùng thòng xuống tận vai, dù cô MC xinh đẹp đó mới có 20 tuổi và tất cả các cô gái 20 tuổi đều ăn mặc như vậy.

Nói cho cùng, quảng bá thương hiệu không đơn giản chỉ là được biết đến nhiều nhất, mà là được biết đến nhiều nhất theo đúng hình ảnh mà ta muốn tạo dựng.

Categories: Marketing
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: