Home > Marketing > Ma-két-tin xì-tai (tiếp)

Ma-két-tin xì-tai (tiếp)

Các tiêu chuẩn về “xì-tai” đôi khi lại rất mong manh và nhạy cảm. Một nhãn hiệu cà phê uống liền khi quảng cáo về tính tiện dụng, nhanh gọn của nó cảm thấy rằng khách hàng của họ không mặn mà lắm.

Ai hay dùng cà phê vào buổi sáng? Mọi người. Nhưng ai hay dùng cà phê vào buổi sáng tại nhà? Phần nhiều là những người đã có gia đình.

Đàn ông đã có gia đình không mua cà phê và chuẩn bị cà phê vào buổi sáng, tất nhiên. Nếu họ phải làm vậy thì lập gia đình làm gì nữa kia chứ? Cái đuôi phong kiến vẫn còn rơi rớt đâu đó dù ai cũng ráng phủ nhận, và các ông đã chế biến cái kiểu ” ngồi vào bàn ăn sáng với ly cà phê vợ pha sẵn” thành một thứ “hạnh phúc gia đình” chứ không phải là “phong cách gia trưởng”.

Vậy, đối tượng để nhắm tới không phải là các ông. Các ông chỉ là người “măm” món cà phê, và bất cứ món nào khác mà nội tướng của họ dọn ra bàn. Quyết định mua món nào để dọn ra bàn là người phụ nữ. Phụ nữ – cũng giống như đàn ông – vẫn còn ảnh hưởng của hệ phong kiến xưa, nhưng “tự nguyện” hơn. Trong hơn 100 bà thì đã hết chín chín phẩy chín bà rêu rao “Ông nhà tôi ấy hả, ổng sướng như tiên. Sáng mở mắt dậy là chỉ việc ngồi vào bàn mà măm… còn mình thì trăm công ngàn việc…” (quý xem-giả lưu ý là ta không có còm-men về các bà ở đây nhé, quan điểm của người viết bài này là một nửa thế giới đó rất đáng được tôn trọng). Nhưng bạn thử đề nghị họ chia bớt việc cho ông chồng coi, họ sẽ nhìn bạn với con mắt khinh thường ” xì, phụ nữ là phải vậy chớ!” 

Trở lại với chuyện quảng cáo cà phê. Họ có trăm công ngàn việc mà bạn bán cho họ loại cà phê tiện lợi, nhanh gọn, đổ bột cà phê ra ly, đổ nước vô một cái vèo là có cà phê, vậy mà họ không mua??? Vì nếu như bạn đưa cho họ giải pháp “một cái vèo”, bạn đã lấy mất đi niềm vui có “trăm công ngàn việc” của họ, lấy mất đi niềm tự hào là “phụ nữ bận rộn” của họ mất rồi…

Cái công ty bán cà phê ấy đã đổi lời quảng cáo như thế này “ giải pháp dành cho các phụ nữ bận rộn”. Khỏi nói, doanh số của họ đã gia tăng …vèo… vèo… vèo..

Categories: Marketing
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: