Home > Lượm lặt > Chiến lược phát triển của Acer

Chiến lược phát triển của Acer

Năm 2007, Acer là công ty sản xuất máy tính lớn thứ ba thế giới theo tiêu chí máy tính cá nhân bán ra toàn cầu với 2.43 triệu máy tính và chiếm 7.6% thị phần. Tỷ suất tăng trưởng của Acer là 31% so với 30% của HP và 21 % của tập đoàn Lenovo.

Trong quý 1 năm 2008, Acer vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng và thị phần tăng lên đến 9.5%. Mức tăng trưởng là 25.2% cao hơn cả Dell và lenovo.

Các chuyên gia phân tích cho rằng công ty đã tiến xa kể từ năm 1994 khi nó đang đứng vị trí thứ tám trong sân chơi máy tính cá nhân toàn cầu. Cũng theo các chuyên gia này, sự tiến bộ vượt bậc của Acer có phần không nhỏ từ chiến lược cơ cấu lại công ty kể từ năm 2000. Tháng 12 năm 2000, Acer tách hệ thống sản xuất máy tính cá nhân thành một bộ phận mới và bộ phận này trở thành công ty độc lập Wistron Corporation vào năm 2002.

 

Năm 2001, phân nhánh “ Acer Communication and Multimedia” chuyển thành thương hiệu mới BenQ và hoạt động như một công ty độc lập. Acer tập trung phát triển các phần mềm dành cho máy tính cá nhân, máy tính gia đình, tích hợp điện thoại di động, máy chủ và các thiết bị Internet.

Ngược lại, BenQ cung cấp các ứng dụng kỹ thuật số khác như điện thoại di động, màn hình LCS và CRT, máy chiếu kỹ thuật số, các thiết bị quang học và các công cụ đồ họa. Năm 2006, Acer từ bỏ hẳn BenQ nhằm loại trừ các xung đột lợi ích.

Chiến lược cơ cấu lại của Acer đã giúp cho công ty có thể thực hiện được việc giảm chi phí điều hành, điều mang lại hai lợi ích khác là có thể bán các sản phẩm với giá cạnh tranh hơn và trợ giúp cao hơn đối với các kênh phân phối.

Đồng thời công ty cũng tái định hướng các hoạt động marketing từ bán hàng trực tiếp sang các kênh phân phối gián tiếp. Sự tăng trưởng bền vững của công ty được xây dựng trên mối quan hệ vững chắc với các nhà phân phối, bằng cách đưa ra giá thấp hơn đến người tiêu dùng và các cải tiến sản phẩm độc đáo.

Trước năm 2007, Acer ở vị trí thứ tư sau HP, Dell và Lenovo. Sáp nhập với Gateway vào năm 2007 cũng nằm trong chiến lược phát triển và mở rộng của công ty này. Sự sáp nhập này cũng bao gồm cả Packard Bell ( một tay tầm cỡ của thị trường máy tính Tây Âu) vì Gateway nắm cổ phiếu chi phối tại công ty này và cuối cùng quy trình này đẩy Acer lên hàng thứ ba thế giới trong thị trường máy tính cá nhân.

Tại Ấn Độ, Acer liên doanh với Wipro Infotech Ltd ngay khi bước chân vào thị trường này. Năm 1999, Acer đã có công ty con của chính nó và bắt đầu với việc tập trung bán hàng cho các cơ quan của chính phủ và các chức kinh tế khác.

Categories: Lượm lặt
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: