Home > Marketing > Tiếp thị tiêu cực: Câu chuyện từ Đan Mạch

Tiếp thị tiêu cực: Câu chuyện từ Đan Mạch

Một đoạn băng chiếu hình ảnh một cô gái tóc vàng, ngồi trên ghế đang ru một đứa bé sơ sinh. “Xin chào, tôi là Karen ở Đan Mạch” – cô gaí nói – “Đây là đứa con trai nhỏ của tôi. Bé tên là August. Tôi làm đoạn băng này vì tôi muốn tìm cha của August”

Rồi cô kể câu chuyện gặp gỡ cha bé August trước đó một năm rười tại một quán bar ở Copenhaghen. Cô đang trên đường về nhà còn anh ta thì lạc mất bạn bè, và họ chỉ đi uống một ly – và rồi chuyện này tiếp đến chuyện kia… Cô ngượng ngùng thú nhận rằng chẳng thể nhớ nổi tên của anh chàng cũng như anh ta từ đâu tới – và khăng khăng rằng động cơ quay cuốn băng là hoàn toàn trong sáng….

Mà cũng có thể không…

Báo Người Đan Mạch tiết lộ cô gái là một nữ diễn viên 29 tuổi, và cha đẻ của cuốn băng ( chứ không phải đứa bé) là trang VisitDenmark.com…

Chuyện này bị chỉ trích ghê gớm tại Đan Mạch, nhưng không phải vì cuốn băng là một bằng chứng cho sự cẩu thà trong quảng cáo khiến cho người xem liên tưởng đến sự chung chạ bừa bãi hay Đan Mạch là điểm đến cho những cuộc tình một đêm hay ngành du lịch tình dục, mà nó bị phê phán bởi đã được làm như một “quảng cáo giả dối”.

Phòng Du Lịch Đan Mạch đã gỡ bỏ đoạn băng trên khi mánh khóe của họ bị vạch trần, và mặc dù nó đã làm gia tăng sự chú ý rất nhiều đến Đan Mạch, nhưng câu hỏi “với giá nào” là một câu hỏi khó trong trường hợp này.

Categories: Marketing
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: