Home > Marketing > Khi “thủng” hàng phòng ngự

Khi “thủng” hàng phòng ngự

Biết KS HH có chiến dịch “bảo đảm giá tốt nhất” trong mùa khuyến mãi, một thành viên CLB khách hàng thân thiết của nó đăng ký một phòng giá thấp nhất 168 đô một đêm. Thế nhưng anh chàng này phát hiện ra là nếu đăng ký qua trang web của một công ty du lịch, anh ta có thể có giá thấp hơn chỉ 139 đô. Anh chàng bèn đòi KS thưởng như lời hứa “ cho người phát hiện ra giá tốt hơn ở KS khác”. Thế nhưng yêu cầu này bị từ chối đơn giản chỉ vì “mấy cái phòng đâu có giống nhau”

Thất vọng, anh chàng liên hệ với phụ trách mục du lịch cho một tờ báo nổi tiếng, và cô nàng giật một cái tít gây chú ý trên chuyên mục và blog của tờ báo.

Người khách đã đăng ký cả 2 phòng trên 2 trang web của KS HH và cty du lịch nọ và không yêu cầu loại phòng nào với cả hai, nhưng vì anh ta là thành viên của CLB khách hàng thân thiết của khách sạn HH, và trong hồ sơ của anh chàng có ghi rõ ràng ý thích của anh ta về “phòng hạng sang, khu vực không thuốc lá và ở trên cao” nên khi đặt phòng qua mạng, anh nhận được một căn phòng như ý thích… “…nên việc giá rẻ hơn là do phòng cũ hơn, có hạng sang hay không, hút thuốc hay không, và cao hay không” bài báo bình luận, và còn chua thêm đầy mỉa mai ” ừ nhỉ, tất nhiên rồi”

Bài báo chỉ trích thẳng lý do từ chối trên trang web của khách sạn HH:” Có nhiều giới hạn nhưng chẳng có dòng nào ghi rõ hồ sơ khách hàng sẽ chi phối tới sự lựa chọn của chính khách hàng đó và vô hiệu hoá khả năng đạt phần thưởng bao gồm phiếu tiền mặt 50 đô la và quà tặng 50 đô la khác cho vé máy bay được tài trợ bời hãng hàng không, cho sự phát hiện ra một “giá thấp hơn” ở khách sạn khác. ( Quảng cáo của HH chỉ là “bảo đảm giá tốt nhất” )
Trả lời phỏng vấn của tờ báo, phía KS HH vẫn giữ vững ý kiến là “ chắc khách hàng phải tự biết rằng “tầm cỡ” của họ ở đâu khi họ đã là thành viên của CLB của KS”?!

Vậy, nếu bạn muốn đảm bảo một giá tốt nhất với mục đích khiến cho khách hàng hết tin nổi vào bạn thì chớ có quan tâm làm gì, hehe…

Categories: Marketing
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: