Home > Marketing > 7 ý tưởng tiếp thị cho việc kinh doanh của bạn

7 ý tưởng tiếp thị cho việc kinh doanh của bạn

  

1.Gửi thư trực tiếp- Chất lượng hơn số lượng

Thay vì gửi 500 đối tác tiềm năng với 1 bức thư, hãy chọn ra một dang sách nhỏ hơn các công ty bạn thực sự muốn hợp tác. Và bất cứ ý tưỏng nào có thể gây sự chú ý nhiều nhất ( dù điên rồ đến đâu đi nữa) cũng đáng để suy ngẫm

BM- một công ty chuyên về dịch vụ tiếp thị – đã gửi các bộ đồ nghề làm coktail đến cho các 10 đối tác tiềm năng nhất của họ, bao gồm1 cái ống lắc, một chai vodka nhỏ, một chai tabasco và hướng dẫn cách pha chế một ly cocktail nóng được kèm thêm với một thông điệp: Bạn muốn làm một cú hích tiếp thị như thế này không? Hãy gọi chúng tôi.
Tất cả được gói trong một cái ống nhỏ màu xanh gửi qua đường bưu điện. Điều chắc chắn là bất kỳ ai nhận cái ống nhỏ này cũng sẽ mở ra xem cái gì trong đó. Hầu hết họ sẽ gọi BM để hỏi xem họ có thể thực hiện cú hích đó như thế nào và BM có thể làm gì cho họ. Những công ty không gọi lại thì BM sẽ gọi và tất nhiên là họ có lý do rất tốt để gọi.
Và thế là, họ nói chuyện được với tất cả đối tác tiềm năng mà phần lớn số đó đã bị ấn tượng trước bởi “cú hích” của chính họ.

 

2.Quảng cáo – có mặt ở khắp nơi

Hãy để thương hiệu của bạn xuất hiện ở tất cả những nơi nào bạn có thể gánh nổi chi phí: tiêu đề thư, áo phông, bút hay ly uống nước. Một người có thể thấy thương hiệu của bạn hàng ngày nếu anh ta uống nước bằng cái ly có in thương hiệu của bạn trên đó.

Hehe, nhưng cái gì cũng có giới hạn. Đừng nghĩ đến ly uống nước nếu bạn tiếp thị cho sản phẩm vệ sinh toa lét nhé. Bạn cười? Trong một phút say sưa men chiến thắng ( chiến dịch quảng cáo vừa qua đã làm tăng doanh số của bạn lên 40% chẳng hạn) một quyết định ngu ngốc hay sai lầm sẽ dễ dàng bị bỏ qua mà có khi cho đến nhiều năm sau bạn vẫn không thể giải thích được….

 

3. Giao thiệp rộng – Gặp đúng người

Rời khỏi văn phòng và gặp càng nhiều người càng tốt. Rất nhiều cơ hội chờ đợi bạn ngoài đó: từ các câu lạc bộ kinh doanh đến các văn phòng xúc tiến thương mại. Các cuộc hội thảo hay các sự kiện thương mại đều đem lại hiệu quả: một buổi gặp thân mật vào bữa sáng hay một cuộc họp ngắn trước bữa trưa hay ngay sau giờ làm việc ( cũng có nghĩa trước bữa tối) sẽ giúp bạn gặp được hàng đống người và mỗi người sẽ mở ra cho bạn cơ hội tiếp xúc (hay giới thiệu bạn) với mạng lưới hay người quen của họ. Kết cục đem lại hiệu quả hơn rất nhiều việc bạn gặp từng cá nhân một ( dĩ nhiên, các hoạt động này sẽ kết thúc bằng bữa ăn thân mật và bạn là chủ chi: hehe, doanh nhân cũng khoái ăn lắm chứ)

Chủ yếu là đừng quên đưa danh thiếp cho tất cả các khách mời: họ sẽ nhớ đến bạn ngay khi họ cần, hoặc có thể khi bàn luận về món vịt quay mà bạn chiêu đãi trong một buổi tụ họp nào đó khác… dù gì đi nữa thì bạn sẽ được nhớ và nhắc đến.

 

4. Tổ chức các hội thảo

Các cuộc hội thảo nhỏ mà khách hàng có thể tham dự miễn phí, ngắn gọn, súc tích mà bạn tổ chức theo kiểu “breakfast briefting” sẽ mang lại hiệu quả cao hơn sự tham dự của bạn trong một cuộc triển lãm hoành tráng và tốn tiền. Hãy gửi thư trực tiếp đến các khách hàng tiềm năng mời họ tham dự, với chương trình và mục đích rõ ràng của buổi hội thảo. Đừng nên bao giờ che dấu mục tiêu bán hàng của bạn bằng một buổi hội thảo mang tính giáo dục ( ví dụ như đừng tổ chức một buổi họp bàn về: làm thế nào trị dứt mụn- với những thông tin thông thường mà ai cũng có thể biết qua mục tư vấn dành cho tuổi mới lớn trên bất kỳ tờ lá cải nào- và sau đó bất kỳ đứa trẻ nào tham dự cũng biết rõ bạn chỉ muốn bán hết lô hàng kem trị mụn mà bạn mới nhập về), điều này chỉ tổ làm cho người tham dự tức giận và ngay lập tức đưa tên tuổi bạn vào blacklist – danh sách đen dành cho những đối tượng nên tránh càng xa càng tốt.

Cũng đừng nên ra rả chỉ nói về sản phẩm của bạn: nếu bạn bán kem dưỡng da, hãy đưa thêm những thông tin liên quan về xu hướng mới sử dụng các yếu tố tự nhiên trong ngành SX mỹ phẩm… vv khách hàng sẽ nhớ những thông tin đó cùng với những thông tin về bạn, và bất kỳ lúc nào có thể, hãy đưa ra những ví dụ điển hình: những người đã và đang sử dụng sản phẩm của bạn và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho các khách hàng tiềm năng khác.

Một điều quan trọng khác: trong buổi nói chuyện, hãy tạo các cau hỏi mở hay các chủ đề mở nhằm giúp lực lượng bán hàng của bạn có cơ hội nói chuyện với khách hàng, cả khi bắt đầu, lúc chính giữa hay lúc kết thúc cuộc hội thảo: dù sao đi nữa, mục đích tối hậu của bạn vẫn là muốn nghe tiếng leng keng của doanh thu chảy vào két, chứ không phải lời ai đó khen bạn đã tổ chức hội thảo tốt như thế nào)

 

5.Các kết quả nghiên cứu hay các chứng nhận khác

Hãy sẵn sàng một danh sách khách hàng đã sử dụng tốt sản phẩm của bạn và sẵn sàng giới thiệu về nó, và đứng ngần ngại cung cấp danh sách này cho các khách hàng tiềm năng ngay khi có thể. Các chứng nhận chuyên môn khác cũng là những thế mạnh để bán hàng và tuyệt nhất là khi bạn có thể xào nấu chúng thành một câu chuyện hấp dẫn rồi nhờ các phương tiện truyền thông để rải chúng đi…

 

6.Chào hàng qua điện thoại

Cách này đặc biệt hiệu quả khi nó được hỗ trợ bằng các thư chào hàng trực tiếp. Dùng cách này bạn phải xác định mục tiêu của bạn: tổ chức một buổi gặp ( để thảo luận về sản phẩm và về việc mua hàng), hay bán hàng trực tiếp, hay chỉ đơn thuần thuyết phục khách hàng nên mua sản phẩm. Cho dù bạn sử dụng dịch vụ thuê ngoài hay bộ phận bán hàng của bạn tự làm việc này, hãy chắc chắn là bạn có một mục tiêu cụ thể và gọi đúng người cần gọi. Và người đó, tất nhiên, phải đại diện cho khách hàng tiềm năng ( nghĩa là có nhu cầu mua thứ mà bạn bán và có thể quyết định việc mua bán đó.

 

7.Truyền thông xã hội(PR):

PR luôn cần một kế hoạch cụ thể, cẩn trọng và nỗ lực đặc biệt. Nó không đơn thuần là một hình thái quảng cáo mới với mục đích cho càng nhiều người biết đến bạn càng tốt, mà là cho tất cả mọi người biết đến bạn đúng với hình ảnh mà bạn muốn tạo dựng. Do vậy, một chiến dịch PR cần có một kế hoạch cụ thể với mục đích cụ thể và cả thước đo mức độ thành công của chiến dịch.

Categories: Marketing
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: